[tintuc]

 Nếu đã từng phải giả khóc để diễn kịch hay tham gia một trò đùa nào đó, bạn chắc hẳn hiểu rõ để làm mắt đỏ vào đúng thời điểm mong muốn khó thế nào. Làm mắt đỏ không phải là môn khoa học chính xác nên rất khó mà lần nào cũng nhận được kết quả như nhau, cho dù bạn sử dụng cùng phương pháp. Tuy nhiên, bằng các chiến thuật thông minh và an toàn để làm kích ứng mắt, tự lừa mình khóc hoặc tận dụng hiệu ứng trang điểm, thông thường bạn sẽ nhận được kết quả tốt, cho dù không phải lúc nào cũng như dự đoán.

Gây kích ứng mắt một cách an toàn

Cách để Làm mắt đỏ

Bóc một củ hành và chà một miếng nhỏ bên dưới mắt. Cái gì rẻ, dễ tìm mà có thể khiến bạn chảy nước mắt hay đỏ mắt chỉ trong vài phút? Đó đơn giản chỉ là một củ hành! Khi cắt hành, syn-propanethial-S-oxide được giải phóng vào không khí, đây là hóa chất kích ứng mắt chảy nước và chuyển sang màu đỏ. Bóc hay cắt hành thường khiến bạn chảy nước mắt, nhưng bạn cần tiếp xúc với hóa chất này lâu hơn để mắt có thể chuyển sang đỏ. Giữ lại phần lõi củ hành hoặc một phần nhỏ và thoa qua lại vài lần bên dưới mắt khi bạn muốn làm mắt đỏ.
  • Không sử dụng hành "ngọt" (như hành Vidalia) vì chúng không gây kích ứng và chảy nước mắt nhiều. Muốn có kết quả tốt nhất, bạn nên dùng hành có mùi hăng màu trắng hay vàng.[2]
  • Muốn cay mắt ít hơn, bạn nên bọc vài miếng hành trong khăn giấy hay khăn tay trước khi thoa vào dưới mắt. Lớp khăn giúp bảo vệ mắt không tiếp xúc trực tiếp với hành, nhưng hóa chất kích ứng vẫn có ảnh hưởng miễn là lát hành trong khăn không quá dày.
  • Nếu bạn muốn làm giả mắt đang khóc, để có ảnh hưởng mạnh hơn, bạn nên thoa một ít hành dưới mũi để kích thích chảy nước mũi.
  • Cẩn thận không để hành tiếp xúc trực tiếp với mắt vì cảm giác rất khó chịu.

Cách để Làm mắt đỏ

Thay cho hành, bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà cay. Một phương pháp gần giống với cách sử dụng hóa chất bay hơi từ hành nói trên là sử dụng sản phẩm chứa tinh dầu bạc hà cay. Áp dụng các bước tương tự, thoa một ít tinh dầu bên dưới mỗi mắt để tạo hiệu ứng giống như hơi bốc lên từ tinh dầu và gây kích ứng mắt. Như đã nói, tránh để tinh dầu dính vào mắt vì nó gây ngứa và khó chịu kéo dài.
Tinh dầu bạc hà cay có bán ở các siêu thị hoặc mua trực tuyến. Tuy nhiên nếu bạn không có sẵn tinh dầu bạc hà thì nên dùng hành vì nó rẻ hơn.

Cách để Làm mắt đỏ

Cưỡng lại phản xạ nháy mắt. Nếu bạn cần có mắt đỏ ngay lập tức, đừng lo vì bạn có thể đạt được điều này mà không cần bất kì vật liệu đặc biệt nào. Đơn giản là cố mở mắt càng lâu càng tốt, chống lại phản xạ nháy mắt cho đến khi quá rát buộc phải nháy mắt. Vì nháy mắt là phản xạ của cơ thể để nhãn cầu luôn được bôi trơn, nếu không nhãn cầu sẽ bị khô.[3] Khi điều này xảy ra, mắt sẽ bị kích ứng, sưng, đỏ và thường chảy nước. Lưu ý là cảm giác này khá khó chịu!
Để tăng hiệu quả, bạn nên cố gắng nhìn vào ánh đèn trong khi giữ mắt mở. Không nhìn vào đèn quá sáng hay mặt trời vì mắt có thể bị tổn thương vĩnh viễn và mù.

Cách để Làm mắt đỏ


[/tintuc]